024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Đặc Sản Xứ Lạng

Lạng Sơn mảnh đất địa đầu phía đông bắc của tổ quốc luôn thu hút du khách bởi cảnh sắc sơn thủy hữu tình và những mon an ngon làm đắm say lòng người.
Hiếm có nơi nào trên đất nước lại có nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng đến vậy, hầu hết đây đều là những món ăn rất đỗi bình dân được bày bán phổ biến với giá cả phải chăng, đặc biệt là các món ăn vặt. Với bất kỳ du khách nào khi đến đây bạn cũng có thể thưởng thức chúng một cách dễ dàng, chúng được bày bán phổ biến ở khắp các chợ và cửa hàng để phục vụ người dân bản địa cũng như khách du lịch
     Lợn quay: là món đặc sản không thể thiếu trong các bàn tiệc ở Lạng Sơn, món này được chế biến đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm từ khâu chọn thịt đến khâu làm sạch và đem quay, lợn được chọn vừa phải không bé quá không to quá để thịt lợn chắc, nạc không quá nhiều mỡ, khi quay phải quay cho chín đều đặc biệt không được làm rách da lợn sẽ mất đi độ ngọt và độ mềm của thịt lợn, khi thịt chín phải có màu vàng đều, Lợn quay được ăn cùng với các loại gia vị, rau sống, rau muối chua và nước chấm riêng biệt sẽ làm dậy lên được hương vị đặc trưng.
    Vịt quay: là một món ăn được nhiều người ưa thích nguyên liệu được dùng là loại vịt bầu Thất Kê – thơm ngọt con to thịt dầy, Vịt được tẩm ướp những gia vị đặc trưng của Lạng Sơn như Móc Mật, hạt tiêu hương liệu, mật ong, kỹ thuật quay yêu cầu phải chín đều da Vịt còn căng Bóng màu vàng đều và thơm phức. Đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn đối với du khách, sau khi thưởng thức du khách thường mua về làm quà cho gia đình và người thân.
    Khau nhục: là món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc Tày, Nùng vào mỗi dịp lễ tết, cưới hỏi, món ăn được chế biến từ thịt lợn Ba Chỉ được hấp cách thủy đến chín Nhừ, cùng với các gia vị như hùng lìu, tương, khoai môn, rau muối chua, … Món này được trưng bày đẹp mắt đòi hỏi sự khéo léo của người ăn và người nấu, món này được ăn kèm với cơm hoặc xôi hoặc món bánh gật gù (một loại bánh bột gạo của người địa phương)
    Nem nướng Hữu Lũng: đây là một món ăn mà giới ăn nhậu không nên bỏ qua khi đến Lạng Sơn, nem được làm từ thịt lợn lên men sau đó được nướng trên bếp than hoa tới khi thấy vị thơm phức của thịt lợn, và mùi cháy thơm của lá chuối tươi thì đem ra thưởng thức với nước chấm chua ngọt, ăn kèm với lá đinh lăng và măng chua.
    Phở vịt quay: Nếu như Hà Nội hấp dẫn du khách gần xa bằng món phở bò, phở gà thì người dân nơi đây đã đưa vào món phở hương vị của Vịt Quay, vẫn hương vị đặc trưng của phở truyền thống nhưng nó lạ hơn với vị béo ngậy và thơm lừng của vịt quay, cùng thưởng thức với những gia vị như măng chua hành lá và mùi tàu, tạo nên một món phở Vịt hoàn toàn mới lạ cho du khách.
    Phở chua: món ăn thơm mát được dùng phổ biến cho mùa hè được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu: như bánh phở, thịt gà, lợn xé sợi, khoai lang chiên, lạp sườn, lạc rang nước sốt … những nguyên liệu này khi ăn hòa trộn với nhau tạo nên 1 hương vị đặc trưng, món này có thể dùng như một món ăn sáng hoặc món ăn vặt.
    Bánh cuốn trứng: cuốn thì phổ biến ở rất nhiều vùng, nhiều địa phương trên cả nước, nhưng bánh cuốn trứng Lạng Sơn thì ít nơi có thể so sánh được bởi cách pha chế nước chấm và nhân bánh tạo nên hương vị khác biệt. Nguyên liệu chính của món ăn này là bột để tráng bánh, cùng với thịt lợn băm nhỏ cùng với mộc nhĩ và hành, nước chấm được pha chế chủ yếu là thịt lợn băm cùng với các gia vị riêng của mỗi cửa hàng.
    Bánh áp chao: là một loại bánh được ưa chuộng vào mùa đông khi đất trời tràn ngập không khí lạnh thì mọi người lại ưa thích quây quần bên những chảo bánh Áp Chao để thưởng thức vị thơm giòn của bột bánh, vị ngọt của thơm của thịt vịt, và đặc biệt nếu ăn bánh Áp Chao thì không thể thiếu nước chấm với những gia vị đặc trưng hòa quyện cùng với vị cay nồng sẽ làm bạn ấm áp hơn trong mùa đông lạnh. Bánh được làm từ bột gạo nếp và bột gạo tẻ cùng với khoai lang thái nhỏ chiên giòn cùng với thịt Vịt. Đến với Lạng Sơn buổi tối sau khi đi bộ dạo chơi bạn có thể thưởng thức món bánh tuyệt vời này cùng với măng cua và những gia vị riêng của từng quán và nhâm nhi 1 vài ly rượu Mẫu Sơn nổi tiếng.
    Bánh Cao Sằng: Bánh được làm từ bột gạo và nhân thịt lợn xay nhỏ, cùng với nước sốt thịt kho nước dừa béo ngậy, bánh được hấp cách thủy ăn cùng với nước canh xương hầm tạo nên vị thanh ngọt, bánh được khá nhiều bà con ưa chuộng thưởng thức như một món ăn vặt.
    Rượu Mẫu Sơn: là loại rượu của bà con người Dao được nấu bằng men lá và các loại thảo dược quý hiếm, cùng với công thức pha chế lưu truyền lâu đời, rượu Mẫu Sơn khi thưởng thức có vị êm nhẹ, chén rượu thơm mát trong vắt.
    Đào mẫu Sơn: một loại quả đặc trưng của những vùng có khí hậu lạnh, trên đất nước ta không nhiều nơi có thể trồng được đào, đặc biệt là để ăn quả. Thông thường người dân trồng Đào để thỏa thú vui chơi hoa ngày tết còn để ra quả thì quả sẽ không to và ăn không ngon. Riêng Mẫu Sơn do khí hậu lạnh, khắc nhiệt vào mùa đông nên nơi đây có 1 giống đào đặc biệt hoa có màu đỏ thắm khi mùa xuân đến sẽ nở đỏ rực trên các sườn đồi, quả đào Mẫu Sơn thì nổi tiếng bởi vị ngọt, quả to, ăn giòn thơm, khi bé quả có màu đỏ tía dần dần khi lớn lên chúng sẽ chuyển dần sang màu trắng xanh, ngoài vỏ có 1 lớp lông tơ mềm mượt.
    Na Chi Lăng: là loại quả được nhiều người ưa thích, được trồng chủ yếu ở vùng núi đá vôi huyện Huyện Hữu Lũng và Chi Lăng Na ở đây có vị ngọt sắc, quả to hàng năm đến mỗi mùa tháng 7 tháng 8 âm lịch là mùa na chín rộ nơi đây, quý khách có thể thưởng thức và mua về làm quà cho người thân và gia đình với giá cả rất mềm, vào những ngày chợ chính na được bày bán khắp nơi với những người bán hàng rất dễ chịu và tốt bụng, bạn có thể thoải mái thưởng thức trước khi mua về làm quà.
    Quýt Bắc Sơn: được trồng trên các khe núi và các thung lũng với hương vị ngọt mát đặc trưng, quả to và có màu vàng tươi. Vào mùa quýt rộ giá thành ở đây rất rẻ nếu bạn mua được trực tiếp của những người dân họ hái và bán trực tiếp thì nên mua nhiều một chút vì khi xuống đến Hà Nội giá có thể đội lên gấp đôi và nhiều quả không còn được tươi như lúc mới hái nữa.
    Hồng Bảo Lâm: ở mỗi vùng khác nhau của tỉnh Lạng Sơn lại phù hợp với mỗi loại quả đặc trưng, khi đến Cao Lộc và Văn lãng bạn có thể thưởng thức quả Hồng không hạt được trồng lâu đời nơi đây, quả có vị ngọt đậm, giòn và thơm ngon.

Với rất nhiều món ăn hấp dẫn du khách Lạng Sơn đang ngày càng thu hút rất nhiều khách du lịch không những đến để tham quan vãng cảnh, mua sắm mà còn để thưởng thức những món ăn đặc trưng của nơi đây và mua về làm quà cho người thân và gia đình.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727