024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Đến Malaysia cổ vũ đội tuyển Việt Nam chớ quên thưởng thức hết đặc sản nơi đây

Hiện tại đã có rất nhiều cổ động viên xách vali đến Kuala Lumpur để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết tối nay. Trước đó thì hãy cứ tranh thủ thưởng thức các đặc sản ở đây để lấy sức cổ vũ cho nhiệt tình nhé. Kuala Lumpur cũng có nhiều món ngon lắm đó.

Sân vận động quốc gia Bukit Jalil là nơi sẽ diễn ra trận đấu chung kết lượt đi của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trong tối nay (11/12). Đây là sân vận động đa chức năng nằm trong khu liên hợp thể thao quốc gia của Malaysia tại phía nam thủ đô Kuala Lumpur.

Thời điểm này, đã có rất nhiều cổ động viên Việt Nam lên đường đến Kuala Lumpur để cổ vũ cho các cầu thủ của đội tuyển nước nhà. Để lấy sức cổ vũ thật nhiệt tình, sao không tranh thủ đi ăn hết mấy món đặc sản Kuala Lumpur nhỉ? Có rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn đó.

Roti Canai

Roti Canai - GSV Travel

Tuy rằng có xuất xứ từ Ấn Độ nhưng Roti Canai lại trở thành một món ăn nổi tiếng ở Malaysia, cụ thể là Kuala Lumpur. Đến Kuala Lumpur mà không ăn thử món này là sẽ phí hoài cả chuyến đi đó.

Roti Canai gồm có bánh mì dẹt ăn với cà ri gà, đi kèm với đó còn có cá, một số loại rau củ. Ngoài ra còn có một phiên bản khác là ăn kèm bánh mì với sữa đặc và đường. Đây là bữa ăn gọn nhẹ, đơn giản và tiện lợi nên thường được người Kuala Lumpur dùng trong buổi sáng.

Mỳ Hokkien Mee

Mỳ Hokkien Mee - GSV Travel

Món mì này đặc trưng bởi hương vị cay nồng của sốt sambal belacan. Nếu bạn là người thích ăn cay thì món ăn này quả thật sinh ra là dành cho bạn đó. Từng sợi mì vàng óng được chan nước sốt đậm đà, sánh sệt, đi kèm là rất nhiều topping thơm ngon như thịt lợn quay, mực ống, tôm nõn tươi, nhìn vô cùng "xôi thịt" và hẫp dẫn.

Ngoài Penang thì Kuala Lumpur chính là nơi có món mỳ Hokkien Mee ngon nhất Malaysia. Chính vì thế, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi đến đây nhé.

Cơm Nasi Lemak

Cơm Nasi Lemak - GSV Travel

Cơm Nasi Lemak được bán rất phổ biến ở Malaysia nói chung và ở Kuala Lumpur nói riêng. Bạn có thể dễ dàng mua được món này trong các cửa hàng nhỏ, siêu thị, nhà hàng, thậm chí cả khách sạn, trường học hay sân bay.

Món cơm này không chỉ dễ ăn mà còn có hương vị vô cùng hấp dẫn. Cơm được nấu với nước cốt dừa nên rất thơm. Khi ăn sẽ dùng kèm với dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô và tương ớt, đôi khi còn có cả thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu.

 

Mì Xiêm (Mee Siam)

Mee Siam - GSV Travel

Sợi mì Xiêm được làm như bún gạo nhưng sợi nhỏ. Phần sốt rưới lên mì được làm từ me, nêm nếm nên hương vị chua ngọt rất hấp dẫn. Các topping ăn kèm gồm có tôm khô, đậu lên men, thịt gà, trứng và đậu phụ cùng một số gia vị khác. Mì Xiêm ăn khá lạ miệng nhờ vào phần nước sốt được chế biến đặc biệt. Dù rằng miếng đầu tiên có thể ăn không quen nhưng bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy cuốn hút bởi những miếng tiếp theo.

 

Salad rau quả Rojak

Salad rau quả Rojak - GSV Travel

Nếu ăn thịt quá nhiều mà cần bổ sung chút rau củ thì hãy thử món salad này. Với sự kết hợp giữa nhiều loại rau củ, hoa quả khác nhau, lại có phần nước sốt cay có cả mắm tôm làm tôn thêm hương vị, không những thế còn có nhiều món ăn kèm lý tưởng như đậu phụ rán, đậu phộng và hải sản, món salad này trở nên vô cùng đặc biệt.

Salad rau quả Rojak được bán rất phổ biến trên đường phố, trong các khu ẩm thực ở Kuala Lumpur. Tuy nhiên, vì có cả mắm tôm nên không phải ai cũng thích ăn món này.

Xiên nướng Satay

Xiên nướng Satay - GSV Travel

Nói là nghĩ ngay đến những xiên thịt nóng hổi quen thuộc mà chúng ta thường ăn ở Việt Nam đúng không? Ở Kuala Lumpur, các loại thịt dùng để nướng rất đa dạng, vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa các loại xiên như xiên lợn, dê, bò hoặc cừu. Thịt được thái mỏng, tẩm ướp rồi nướng chín trên bếp than. Kiểu xiên này được bán nhiều trên các khu phố ẩm thực. Đặc biệt, nếu đi qua vào buổi tối thì sức hấp dẫn của những chiếc xiên này càng tăng lên gấp bội.

 

Món trộn thập cẩm Pasembur

Pasembur - GSV Travel

Cũng được trộn từ nhiều nguyên liệu khác nhau theo kiểu làm salad rau củ Rojak nhưng món ăn này giống như phiên bản "xôi thịt" hơn nên còn được gọi là Mamak Rojak. Thành phần chính của món bao gồm khoai luộc, củ cải, dưa chuột, đậu phụ, mực, tôm chiên và bạch tuộc. Điểm đặc biệt làm nên sức hấp dẫn của món ăn này chính là phần nước sốt được làm từ đậu phộng, khoai lang và một số gia vị bí mật khác.

 

Air Mata Kucing

Air Mata Kucing - GSV Travel

Air Mata Kucing trong tiếng Malaysia có nghĩa là "mắt mèo" hay "nước mắt mèo". Và nó được đặt tên cho món đồ uống được làm từ bí đao, long nhãn khô và nước đường. Air Mata Kucing rất phổ biến ở Kuala Lumpur, trở thành món giải khát quen thuộc của rất nhiều người.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727