024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Du Lịch và mua sắm tại chợ cửa khẩu Lạng Sơn

     Mùa đông đến chính là mùa du lịch Lạng Sơn phát triển mạnh, đây là dịp cuối năm nhu cầu mua sắm của người dân phát triển rất mạnh, vì vậy những tour du lịch Lạng Sơn được xây dựng kết hợp giữa du lịch thưởng ngoạn thiên nhiên, khám phá những món ăn đặc sản địa phương và việc mua sắm các loại hàng hóa tiêu dùng gia dụng. Chính vì vậy hầu hết các tour du lịch Lạng Sơn đều có lịch trình đến một trong hai Chợ Nổi tiếng của Lạng Sơn đó là Chợ Của khẩu Tân Thanh và Chợ Đồng Đăng. Với những chương trình này quý khách thường có từ 3-5 tiếng để lựa chọn mua sắm tại các chợ này.
     Chợ cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thuộc huyện Văn Lãng cách thành phố Lạng Sơn gần 30 km, được biết đến như một "Thiên đường mua sắm" của du khách đến từ khắp các địa phương khu vực lân cận Hà Nội bởi sự hấp dẫn của quá nhiều mặt hàng mới lạ, cực kỳ bắt mắt và giá rẻ đến bất ngờ. Với tổng số 7.000 đến 8.000 quầy hàng tọa lạc trên mặt bằng rộng khoảng 10 ha, hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh được bày bán tràn ngập, đa dạng về mẫu mã, giá cả, chủng loại, và hầu hết đều có nguồn gốc từ bên kia biên giới (Trung Quốc). Những mặt hàng phổ biến ở đây được nhiều du khách ưa chuộng như: quần áo, giầy dép, chăn bông, đồ gia dụng: nồi cơm điện, bàn là, máy tập thể dục, máy xay sinh tố, đồ dùng cá nhân: máy sấy tóc, bàn là, USB, linh kiện thiết bị điện tử. Nếu có kinh nghiệm mua sắm và trả giá quý khách có thể mua được mức giá rẻ bất ngờ bằng ½ - 1/3 giá thị trường, tại đây cũng rất đa dạng các mặt hàng về chủng loại và chất lượng, nếu hiểu biết nhiều về hàng hóa bạn có thể lựa chọn được cho mình những món hàng tốt không khác gì những loại hàng hóa được bán trong siêu thị và shop với giá cao ngất ngưởng. Một đặc điểm ở chợ Tân Thanh là du khách mặc sức trả giá, bạn có thể mua hàng hay không những người bán hàng ở đây họ vẫn rất thoải mái, mặc dù ban đầu họ có thể nói với mức giá cao gấp 3-5 lần giá trị thực của sản phẩm.
     Chợ Đồng Đăng: Là một khu chợ cổ nằm trong trung tâm Thị trấn Đồng Đăng, bên kia là chợ Lũng Nghịu của thị Bằng Tường (Trung Quốc), chợ Đồng Đăng sầm uất tấp nập với rất nhiều hàng hóa không thua kém bất kỳ một chợ lớn nào khác, và nó có một lợi thế quan trọng là gần Đền Mẫu Đồng Đăng là một điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách khi đến với Lạng Sơn, hoặc tìm hiểu sự giao lưu văn hóa các dân tộc Việt – Trung. Tuy nhiên hiện tại chợ này nhỏ hơn về quy mô so với chợ Tân Thanh và chợ Đông Kinh nên ngày càng vắng khách hơn và không được đưa vào lịch trình mua sắm phổ biến trong các chương trình du lịch của du khách
      Chợ Đông Kinh nằm ngay trung tâm thành phố Lạng Sơn các loại hàng hóa ở đây cũng phong phú và đa dạng không kém gì chợ Tân thanh bởi hàng hóa ở đây hầu hết cũng được nhập về từ biên giới Trung Quốc, tuy nhiên loại hàng Điện Tử ở đây là tấp nập hơn cả. Mặc dù có quy mô không lớn bằng chợ Tân Thanh và giá cả cũng cao hơn nhưng các mặt hàng đẹp và có chất lượng ổn định hơn, các tiểu thương ở đây nói thách ít hơn chợ cửa khẩu Tân Thanh nếu khéo trả giá bạn vẫn có thể mua được những mặt hàng ưng ý với giá cả tốt hơn chợ Tân Thanh. Một lợi thế nữa của chợ Đông kinh là do vị trí nằm gần trung tâm thành phố Lạng Sơn nên nó vẫn thu thu hút được rất nhiều du khách những người không có nhiều thời gian để ghé lên được chợ Tân Thanh, hoặc trên đường từ chợ Tân Thanh về do nằm ngay trung tâm họ có thể ghé vào để lựa chọn thêm các mặt hàng.
     Với những chương trình du lịch phổ biến 2 ngày kết hợp giữa thăm quan và mua sắm thì quý khách sẽ được ghé thăm cả 2 chợ, với thời gian khoảng ½ ngày để mua sắm, còn chương trình 1 ngày bạn chỉ lựa chọn đi được 1 trong 2 chợ vì không đủ thời gian di chuyển thông thường bạn nên chọn Đông Kinh vì nó gần ngay trung tâm thành phố và các điểm du lịch tại thành phố, nếu bạn có thời gian nhiều hơn thì có thể khám phá thêm chợ Đêm Kỳ lừa và chợ Đồng Đăng để có thể trải nghiệm nhiều hơn. Khi lựa chọn chương trình kết hợp mua sắm và tham quan các điểm du lịch Lạng Sơn thì bạn nên cân nhắc, nếu kết hợp đi Mẫu Sơn ngắm tuyết thì lựa chọn an toàn nhất là xe 16 chỗ và có thể để thừa chỗ vì khi quay trở về xe sẽ rất chật trội với nhiều đồ đạc bạn mua sắm được tại các chợ. Nếu không đi Mẫu Sơn thì bạn nên lựa chọn xe 29 vì giao thông lên đến chợ cửa khẩu cũng đã rất thuận tiện có thể di chuyển thoải mái và an toàn nhớ là để thừa ra 1 số chỗ để bạn có thể mặc sức mua sắm và để đồ. Còn các điểm tham quan còn lại bạn có thể lựa chọn: động Tam Thanh – Nhị Thanh, Nàng Tô Thị, Đền Mẫu Đồng Đăng, Đoàn Thành … Những điểm này rất thuận tiện vì nằm gần cung đường di chuyển, nó không làm mất nhiều thời gian của bạn.
      Như vậy nếu bạn có ý tưởng muốn mua sắm cho dịp tết nguyên đán sắp tới tại Các chợ trên thì hãy thực hiện ý tưởng này đi nhé và bắt đầu tiết kiệm tiền từ bây giờ đi, vì lên đó bạn có rất nhiều thứ muốn mua, và nhân tiện kết hợp lên Mẫu Sơn để ngắm tuyết và thưởng thức các món ăn độc đáo mang đặc trưng của xứ Lạng nhé.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727