024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Hòa mình cùng cảnh quan thanh tịnh của chùa Hương

Chùa Hương là một ngôi chùa nổi tiếng ở Miền Bắc, quần thể chùa Hương vừa là một địa danh tâm linh, vừa là nơi có phong cảnh hữu tình thu hút nhiều lượt khách du lịch. Hàng năm, lễ hội chùa Hương diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch,  nếu khách du lịch đến chùa Hương dự lễ chính thì nên đến vào ngày 18-2 âm lịch, nếu khách muốn đến vãn cảnh thì tránh các ngày đầu xuân.

Chùa Hương - GSV Travel

Nét thanh tịnh của miền đất Phật đã tạo cho con người, cảnh vật hòa lẫn vào không gian khi vào hội. Đường vào chùa Hương tấp nập vào ra hàng trăm thuyền, cộng thú vui ngồi thuyền vãng cảnh lạc vào non tiên cõi Phật. Nhẹ nhàng thả hồn mình trôi nhẹ theo mái chèo qua dòng Suối Yến trong xanh, hai bên bờ cây cối xanh tươi, đầu hạ thì hoa gạo nở đỏ rực như những đốm lửa, mùa thu suối Yến ngập tràn sắc tím của hoa súng, mùa xuân thì hoa ban, hoa mận nở trắng trên các triền núi. Cảm giác đó thật tuyệt vời mà chỉ đến với chùa Hương bạn mới cảm nhận được.

Hương Sơn có rất nhiểu hang động nhưng lớn nhất, kì thú nhất vẫn là động Hương Tích. Lên đến đây, du khách phóng tầm mắt nhìn bốn phía, mọi mệt nhọc sẽ tan biến hết, trong lòng lâng lâng niểm hứng khởi lạ thường. Trập trùng núi, trập trùng mây. Du khách khoan khoái hít căng lổng ngực không khí thơm tho, trong lành trước khi xuống động.

Chùa Hương - GSV Travel

Động Hương Tích được chúa Trịnh Sâm ca ngợi là “Nam thiên đệ nhất động”. Nhìn từ bên ngoài, cửa động giống như miệng một Con rổng khổng lồ đang há rộng. Động ăn sâu vào lòng núi. Đáy động bằng phẳng, có thể chứa được mấy trăm người. Ánh đèn, ánh nến lung linh. Những nhũ đá, cột đá muôn hình vạn trạng, lấp lánh bảy sắc cẩu vồng. Nào hòn Cậu, hòn Cô, nào nong tằm, né kén, nào cây bạc, cây vàng, cót thóc... Khách hành hương muốn cẩu phúc, cẩu lộc, cầu duyên... cứ việc thắp nhang rổi thành tâm khấn vái, biết đâu Trời sẽ thương, Phật sẽ độ trì cho được như ý.

Lễ hội Chùa hương kéo dài khoảng 3 tháng từ mùng 6 tháng riêng cho đến hết tháng 3. Đây cũng được coi là lễ hội dài nhất của nước ta. Hành trình thăm quan châu Hương gồm 3 tuyến chính: tuyến Hương Tích, Tuyết Sơn và Long Vân. Trong đó tuyến chính là Hương Tích nơi có chùa Hương Tích trên đỉnh núi. Sau quãng thời gian khoảng 2 tiếng ngồi trên thuyền bạn sẽ bắt đầu hành trình leo núi để đến với chùa Trò (Chùa Thiên Trù ). 

Về kiến trúc, qua thời gian nghiệt ngã của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cùng những năm tháng chiến tranh, hầu hết những công trình kiến trúc cổ của vùng chùa hương sơn bị phá hủy.Một kiến trúc cổ nhất còn lại là toà “viên công bảo tháp” gần suối điện trong khu vực chùa ngoài “chùa thiên trù”. Tháp này được xây dựng từ thế kỉ xvii, nơi lưu giữ xá lợi của tổ viên quang có công kiến tạo lại chùa hương sau nhiều năm hoang vắng. Tháp viên công xây bằng gạch tốt, màu đỏ hồng, để lộ thiên, mạch được miết đều chứng tỏ kĩ thuật xây tháp rất tinh xảo. Tháp viên công là một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc đặc sắc ỏ thời hậu lê.

Chùa Hương - GSV Travel

Khung cảnh tại Chùa Hương vốn thơ mộng và yên tĩnh nay được điểm bởi dòng suối Yến ngập những bông hoa lại mang một vẻ yên bình và thanh tĩnh lạ lùng. Du khách có thể vừa lên chùa cầu bình an, lại vừa thưởng được vẻ yên bình của thôn quê cùng những khóm hoa súng rực rỡ.

Tòa Tam Bảo chùa Thiên Trù là công trình kiến trúc có quy mô lớn, kết hợp hài hòa phong cách kiến trúc hiện đại với phong cách kiến trúc truyền thống. Do vậy, du khách chiêm ngưỡng tòa Tam Bảo thấy thân quen mà mới lạ, bắt gặp nét dung dị trầm lắng mà sâu xa triết lí của nghệ thuật quá khứ bên cái bộn bề của không gian nhiều chiều, của hình khối, của những mảng màu gây ấn tượng của nghệ thuật hiện đại.

Chùa Hương trở thành một hành trình về với cõi Phật của phật tử và du khách bốn phương, trở thành cảm hứng sáng tác của nhiều nhà thơ, nhà văn nổi tiếng. Mùa xuân sắp đến bạn hãy một lần đến với chùa Hương biết đâu sau chuyến đi bạn cũng sẽ tìm thấy cho mình những cảm hứng mới, nguồn sinh khí và năng lượng mới để bắt đầu một năm với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727