024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Khám phá Mộc Châu - Thiên đường của những cánh đồng hoa

     Mộc Châu luôn thu hút du khách thăm quan ở tất cả các thời điểm trong năm, bởi đến với Mộc Châu vào bất kỳ thời gian nào bạn cũng có thể ngắm nhìn những khung cảnh cánh đồng hoa bát ngát tuyệt đẹp, đến với Mộc Châu bạn có thể đắm mình vào bầu không khí thiên nhiên trong lành tận hưởng cảm giác thanh bình yên tĩnh tạm quên đi những bon chen ồn ào của cuộc sống nơi thành thị. Mộc Châu có 2 thị trấn đó là Thị trấn Mộc Châu và Thị trấn Nông trường Mộc Châu, tại cả 2 nơi này đều có rất nhiều khách sạn nhà nghỉ cho các bạn lựa chọn, nếu bạn muốn trải nghiệm tại nhà dân thì có thể liên hệ nhà sàn trong các bản du lịch, tại đây học cũng phục vụ các dịch vụ ăn uống đi kèm rất tiện lợi.
     Với khoảng cách hơn 200 km từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng di chuyển lên Mộc Châu bằng xe máy, oto theo những nhóm nhỏ hoặc đi theo đoàn, cung đường lên Mộc Châu mang đặc điểm của những cung đường Tây Bắc của tổ quốc nhưng nó dễ đi hơn so với cung đường lên các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Lào Cai … Nhưng để lựa chọn được những thời điểm lên Mộc Châu đẹp nhất thì bạn nên lựa chọn theo những mùa hoa: Hoa đào, hoa mận nở ngay sau dịp tết Âm lịch, từ tháng 1 đến tháng 2, sau đó tháng 3,4 là mùa hoa ban, sau đó là mùa của cánh đồng lúa, mùa lễ hội, tháng 1, tháng 11 là mùa hoa cải trắng, cải vàng tháng 12 là mùa hoa dã quỳ.
Ngoài những mùa hoa với những cánh đồng hoa bạt ngàn bất tận, trong các chuyến đi bạn có thể kết hợp thăm các điểm tham quan du lịch của Mộc Châu như: Núi Pha Luông, Đồi chè Mộc Châu, thác Dải Yếm …
     Núi Pha Luông: Thuộc xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La là một điểm du lịch du lịch thu hút rất nhiều du khách, trong thời gian gần đây hoạt động du lịch khám phá đỉnh Pha Luông được đẩy mạnh, với độ cao gần 2.000 m ngọn núi ẩn hiện trong mây, với khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, hoang dã, sau một hành trình dài chinh phục được đỉnh Pha Luông bạn sẽ vô cùng thích thú khi hướng tầm mắt ngắm trọn khung cảnh thung lũng Mộc Châu
     Rừng thông Bản Áng: một địa điểm hết sức thơ mộng tuyệt vời với những ngôi nhà sàn truyền thống của người dân ẩn hiện trong sương sớm, với hồ nước rộng 5 ha mặt nước tĩnh lặng hiền hòa soi bóng những cây thông và cánh rừng bạt ngàn tạo nên cảm giác tĩnh mịch thư thái, thăm rừng thông vào buổi chiều sẽ tạo cho bạn cảm giác huyền ảo như đến chốn bồng lai tiên cảnh, những lớp sương mỏng mờ ảo trên mặt hồ, tiếng thông reo vi vu trên khắp cả cánh rừng, tiếng sáo trong veo lảnh lót của những chàng trai dân tộc Thái tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng hữu tình. Đến Bản Áng bạn còn bị hấp dẫn bởi những nét văn hóa truyền thống, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của các cô gái Thái: đệm bông gạo, khăn Piêu, túi xách … làm từ chất liệu tự nhiên. Hơn thế nữa, bạn còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của người Thái ở đây như: cơm lam, thịt hun khói, xôi nếp nương, rượu men lá, cá nướng (Pa tỉnh tộp), rau rừng. Nếu đến nơi đây bạn nên trải nghiệm cảm giác ở nhà sàn truyền thống để cùng trải nghiệm những nét đời sống sinh hoạt hàng ngày của bà con đồng bào dân tộc Thái nơi đây thưởng thức những bữa ăn gia đình ấm cúng do chính tay những người phụ nữ Thái chuẩn bị để cảm nhận hết được tấm lòng hiếu khách của bà con nơi đây.
     Ngũ Động Bản Ôn: là một điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích nhưng do địa hình khá khó đi nên nơi đây chưa được khai thác nhiều trong các chương trình du lịch phổ biến. Ngũ động Bản Ôn là hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, được người dân khám phá ra sau trận lũ lịch sử năm 2006, cảnh quan nơi đây được thiên nhiên kiến tạo vô cùng hùng vĩ với những nhũ đá to với đa dạng các hình thù kỳ bí, tạo cho du khách vẻ choáng ngợp khi thăm quan. Tuy đường vào khu thăm quan còn khá xa xôi hiểm trở khi phải leo bằng những con đường dốc nhỏ nhưng bạn sẽ tận hưởng được vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng với những cánh đồng hoa hai bên đường, khung cảnh thiên nhiên dường như còn nguyên sơ chưa bị tàn phá bởi bàn tay con người.
     Thác Dải Yếm: theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. "Dải Yếm" có chiều cao khoảng 100 m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng (như “chín bậc tình yêu” trong truyền thuyết), một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m. Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành. Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, mùa này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Thác Dải Yếm khởi nguồn từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, chảy từ hang đá ở địa đầu bản Vặt (nơi có lịch sử lâu đời nhất ở vùng đất này khi tộc người Thái đến định cư ở đây). Nước từ nguồn trong núi chảy ra tạo thành suối Vặt khoảng 5 km thì hòa vào dòng chảy của suối Bó Sập giáp biên giới Việt Lào chảy về đất Yên Châu tạo thành thác nước hùng vỹ.
Ngoài ra khi thăm Mộc Châu bạn có thể chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt bạt ngàn chạy từ quả đồi này sang quả đồi kia, những đồi chè này được bàn tay con người chăm chút tạo thành những hình thù bắt mắt thu hút du khách chụp ảnh và thăm quan như: đồi chè hình chữ S đồi chè trái tim đây là những địa điểm đặc biệt thu hút với các cặp uyên ương đến đây chụp ảnh cưới, các bạn sinh viên, các bạn trẻ muốn lưu lại kỷ niệm.
     Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 11, hoa cải trắng, hoa cải vàng bắt đầu nở rộ làm sáng hết các nẻo đường của cao nguyên Mộc Châu, khiến nơi đây như một thiên đường hoa quyến rũ dành riêng cho người yêu thích những cánh đồng hoa bát ngát. Đây cũng là mùa thu hút du khách của Mộc Châu, đến đây vào khoảng thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thung lũng những cánh đồng hoa bạt ngàn nếu trông từ xa nó giống như một tấm vải gấm hoa trải trên thảm xanh khổng lồ. Những địa điểm đẹp mà bạn có thể đến ngắm hoa là bản Pa Phách, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Bản Cóc xã Đông Sang, khu vực rừng thông bản Áng, Vân Hồ,… đây là nơi mà những cánh đồng hoa cải rộng bát ngát, hoa nở đều và đẹp nhưng mỗi nơi hoa cải lại mọc trên một nền cảnh đẹp khác nhau nên dù đi hết các địa điểm đó bạn cũng sẽ không thấy nhàm chán.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727