024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn

Nằm ở phía Đông Bắc của tổ quốc cách thủ đô Hà nội 180 km với giao thông vô cùng thuận lợi chỉ mất 4 giờ là quý khách đã tới được Lạng Sơn bằng oto cũng như xe máy. Tuy nhiên nếu đi kết hợp mua sắm du khách nên chọn di chuyển bằng oto cho thuận tiện đến chợ cửa khẩu và chuyên chở hàng hóa. Nếu bạn muốn tham quan Mẫu Sơn thì phải chọn xe 16s để đảm bảo an toàn và tiện lợi cho hành trình.

Nghỉ đêm: chương trình thăm quan Lạng Sơn bạn có thể chọn 2 phương án lưu trú phổ biến đó là ngủ tại thành phố Lạng Sơn với hệ thống khách sạn nhà nghỉ tiện lợi và sạch sẽ, đảm bảo ấm áp trong mùa đông lạnh, bởi buổi tối ở đây rất lạnh nhiệt độ xuống rất thấp có thể tới 0’c hoặc thấp hơn. Nếu bạn muốn ngắm tuyết và tận hưởng cảm giác trải nghiệm thì có thể chọn ngủ tại Mẫu Sơn tuy nhiên phải chuẩn bị trước quần áo ấm vì các nhà nghỉ trên đây không được trang bị đầy đủ như tại thành phố Lạng Sơn.

Các điểm tham quan: Nhắc tới Lạng Sơn là nhắc tới phố chợ Kỳ Lừa – hàng trăm năm trước đã nổi danh là trung tâm buôn bán sầm uất của cả vùng biên ải; là nhắc tới “nàng Tô Thị” – biểu tượng cho lòng thủy chung son sắt của người phụ nữ Việt Nam bồng con đứng đợi chồng, là nhắc tới chùa Tam Thanh, động Nhị Thanh với cảnh quan lung linh, kỳ ảo và những văn bia, hiện vật quý từ thế kỷ XV. Nhắc tới Xứ Lạng, không thể không nhắc tới vùng núi Mẫu Sơn – nơi được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan”, Đà Lạt của vùng Đông Bắc quanh năm sương mù bao phủ, những ngày giá lạnh còn có tuyết rơi. Bên cạnh những thắng cảnh bậc nhất đã đi vào thi ca, Xứ Lạng còn được biết với nhiều di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của dân tộc, với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Từ di tích cổ sinh học, khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử như Thẩm Khuyên, Thẩm Hai, Kéo Lèng cách ngày nay hàng mấy chục vạn năm cho đến những di tích của các nền văn hóa Bắc Sơn – Mai Pha nổi tiếng sau này. Từ những di tích ghi dấu chiến công chống giặc ngoại xâm như ải Chi Lăng, Đường số 4, khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn, khu du kích Ba Sơn… cho đến các di tích văn hoá – nghệ thuật: đình Nông Lục (Bắc Sơn); chùa Tam Giáo, chùa Thành, chùa Tiên, đền Kỳ Cùng, đền Cửa Tây, đền Tả Phủ; Đoàn Thành (TP Lạng Sơn) …

Lễ hội: Cũng giống như các địa phương khác trên cả nước lễ hội ở Lạng Sơn cũng đa dạng trên khắp các địa phương trong tỉnh nhưng hầu hết được tổ chức vào mùa xuân:

Lễ hội Quỳnh Sơn được tổ chức trong hai ngày 12 và 13 tháng giêng âm lịch hàng năm, tại xã Quỳnh Sơn huyện Bắc Sơn. Nổi bật trong lễ hội là những bộ trang phục của dân tộc Tày Nùng với những điệu hát then, hát lượm, hát Ví … đã tô thêm nét văn hóa đặc sắc cho nơi đây

Lễ hội đền vua Lê diễn ra vào ngày 23 tháng giêng hàng năm, thuộc xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn là một lễ hội truyền thống mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc.

Lễ hội Đình Đông Quất được tổ chức ngày 7 tháng Giêng âm lịch, tại xã Cường Lợi (Đình Lập). Lễ hội đã thu hút được đông đảo tầng lớp nhân dân trong vùng và khu vực lân cận, du khách gần xa đến vui hội, vui xuân, cầu tài, cầu lộc, cầu phúc; tri ân các thế hệ tiền nhân, ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của đất và người nơi đây.

Chùa Bắc Nga có tên chữ “Tiên nga phật tự” hay còn gọi là Chùa Tiên Nga (Tiên Nga Tự) Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng hàng năm chùa thuộc địa phận thôn Bắc Nga, Xã Gia Cát, huyện Cao Lộc. Lễ hội chùa Bắc Nga được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng hàng năm (trùng hội chùa Tam Thanh). Đây là lễ hội cầu tài cầu lộc, du xuân, nam nữ rủ lên đồi cao hát giao duyên với các làn điệu sli, lượn, được coi là nét đặc trưng cho hát trong lễ hội ở Lạng Sơn.

Lễ hội đền Bắc Lệ: Đền thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, thờ bà chúa Thượng Ngàn – một trong ba vị Mẫu vẫn được thờ phụng trong tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam. Lễ hội đền Bắc Lê được tổ chức trong vòng 3 ngày từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 âm lịch hàng năm.

Chùa Tiên nằm trong lòng núi Đại Tượng, thuộc địa phận phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Lễ hội Chùa Tiên xuất phát từ tín ngưỡng thờ đá và thờ nguồn nước của cư dân nông nghiệp. Đây là một trong những mô típ hình thành lễ hội rất phổ biến ở Việt Nam. Trong dịp đầu năm mới, lễ hội Chùa Tiên là ngày hội văn hóa truyền thống đặc sắc được tổ chức đông vui, nhộn nhịp và điển hình nhất ở Lạng Sơn. Lễ hội được diễn ra trong ngày 18 tháng giêng.

Thông thường hành trình du lịch Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm là bạn có thể tham quan và trải nghiệm được các điểm du lịch như sau: Buổi sáng bạn xuất phát sớm từ Hà Nội nghỉ ăn sáng trên thị trấn Mẹt hoặc các nhà hàng ở dọc đường, đến thành phố bạn có thể tham quan động Tam Thanh Nhị Thanh, Nàng Tô thị sau đó về nhà hàng ăn trưa, buổi chiều thăm Mẫu sơn cách thành phố 30 km tuy nhiên cung đường vùng núi nên di chuyển khá chậm. Chiều tối bạn có thể quay về thành phố hoặc nghỉ đêm ở Mẫu Sơn, lưu ý tránh di chuyển buổi tối lạnh và không an toàn nhé. Ngày hôm sau xuất phát đi thăm Đền Mẫu Đồng Đăng một trong những trung tâm Đạo Mẫu lớn ở đây và tiếp tục hành trình lên chợ cửa khẩu Tân Thanh để mua sắm sau đó quay về thành phố để di chuyển về Hà Nội. Trên đường về bạn có thể vào thăm Công Đồng Bắc Lệ một địa điểm văn hóa tâm linh của đạo Mẫu cách thị trấn Mẹt 10 km sau đó tiếp tục hành trình về Hà Nội, nếu có nhiều thời gian bạn có thể tham quan thêm các điểm du lịch khác ở hành trình 3 hoặc 4 ngày.

Ẩm thực xứ Lạng: Đến với mảnh đất Lạng Sơn, du khách có thể thưởng thức những đặc sản mang đậm hương vị vùng rừng núi Đông Bắc với những đặc sản nổi tiếng của xứ Lạng như: Vịt quay Thất Khê, phở vịt quay, Lợn quay mắc mật, Rượu Mẫu Sơn, Bánh cuốn trứng, Khau nhục, rau cải đắng … đây là những món ăn mà khi đã thưởng thức 1 lần là du khách không thể quên.
Đặc biệt vào mùa đông khi không khí lạnh tràn ngập bầu trời được ngồi thưởng thức lợn quay mắc mật và Vịt quay Thất Khê cùng với rượu Mẫu Sơn thì quả là một điều tuyệt vời. Đặc biệt khi đến Lạng Sơn bạn vào các nhà hàng, quán ăn trên đường của bà con bạn cũng có thể thưởng thức được rất nhiều món đặc sản địa phương cùng một lúc với giá cả vô cùng phải chăng nhé.
Một đặc điểm nổi bật nữa của du lịch Lạng Sơn tạo nên sự hút mạnh mẽ đối với du khách đó là hoạt động du lich kết hợp với mua sắm tại chợ Đồng Đăng và chợ cửa khẩu Tân Thanh đây là hai thiên đường mua sắm được rất nhiều du khách yêu thích với các loại hàng hóa đồ dùng gia đình vô cùng đa dạng như đồ điện tử, gia dụng, quần áo, giầy dép, các trang thiết bị sinh hoạt cần thiết thực phẩm. Hàng hóa ở đây chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc được bày bán với giá cả vô cùng rẻ so với giá thành chung khi mua tại các địa phương khác.

Với các đặc điểm nổi bật như vậy Lạng Sơn đang trở thành một địa điểm du lịch mua sắm lý tưởng dành cho du khách, đặc biệt mỗi dịp cuối năm khi các gia đình chuẩn bị các hoạt động mua sắm cho tết cổ truyền, và đây cũng là thời điểm mà Đỉnh Mẫu Sơn có thể có tuyết rơi và băng tuyết phủ trên các ngọn cây sườn đồi.

 

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727