024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Kinh nghiệm du lịch Sa Pa những điều cần biết.

Sapa một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với khách du lịch quốc tế, nằm trên địa phận huyện Sapa, tỉnh Lào Cai với độ cao trung bình 1.600 m so với mực nước biển. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi khí hậu mát mẻ cùng với vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên với phòng cảnh núi rừng hùng vĩ, một bức tranh thiên nhiên hài hòa được tạo nên bởi những màu sắc hài hòa nên thơ. Mặc dù cách Hà nội 367 km, tuy nhiên sau khi con đường cao tốc Hà nội – Lào Cai được xây dựng nó đã rút ngắn quãng đường đi từ Hà Nội lên Sapa chỉ mất 4 giờ, đây là là một điều kiện vô cùng thuận lợi cho du khách khi đến với Sapa đặc biệt là du khách nội địa.

Sau đây GSV Travel xin gửi đến du khách những thông tin cần thiết để hành trình du lịch Sapa của bạn trở nên tuyệt vời và đáng nhớ hơn:

Thời điểm du lịch sapa:  

Với Sapa thì bạn có thể chọn bất kỳ thời gian nào trong năm, bởi với mỗi mùa Sapa lại có những vẻ đẹp riêng phù hợp cho từng nhóm du khách.

Nếu bạn chọn Sapa là một điểm nghỉ dưỡng cho gia đình và bạn bè thì thời gian du lịch Sapa tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất cho chuyến đi của bạn vì đây là thời điểm khí hậu miền Bắc đang trải qua cái nắng oi bức của màu hè, tuy nhiên khí hậu trên Sapa lại rất mát mẻ, ban ngày nhiệt độ chỉ vào khoảng 20-25°C, ban đêm nhiệt độ 10-15°C, một ngày có 4 mùa vô cùng thú vị.

Nếu bạn yêu thích khám phá những thửa ruộng bậc thang và thiên nhiên hùng vĩ thì thời điểm đi du lịch sapa tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm tuyệt vời, đây là thời điểm chuyển giao mùa thu sang mùa đông, thời tiết bắt đầu xe lạnh, cũng chính là mùa đẹp nhất của núi rừng tây Bắc, mùa của những cánh đồng lúa chín vàng đang đợi thu hoạch, mùa hoa nở rộ trên những sườn đồi. Đặc biệt nếu ban lựa chọn du lịch Sapa mùa đông lạnh giá bạn có thể ngắm được tuyết rơi, những cảnh tượng vô cùng hiếm gặp tại Việt Nam.

Phương tiện đi du lịch Sapa: 

  Du khách đến với Sapa có hai cách chủ yếu là đi tàu và đi oto.

Nếu bạn lựa chọn đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa: chỉ mất 8 tiếng để đến với Lào Cai từ Hà Nội, sau đó đi Xe Bus khoảng 1 giờ là bạn có mặt tại Sapa, nếu bạn muốn đảm bảo về sức khỏe thì nên chọn cách thức truyền thống này.

Còn nếu bạn lựa chọn đi du lịch Sapa bằng ô tô: ở thời điểm hiện tại thì oto là một phương tiện chủ yếu được lựa chọn nhiều hơn vì tính tiện lợi và giá cũng tốt hơn so với lựa chọn tàu hỏa. Bạn chỉ mất gần 4h để đến với Lào Cai, và 1 giờ để di chuyển từ Lào Cai đến Sapa, đặc biệt từ Hà Nội bạn có thể chọn các tuyến xe lên thẳng Sapa.

Lên Sapa bạn có thể thuê xe máy để thực hiện 1 hành trình du lịch sapa bụi cùng với bản đồ du lịch sapa để đi thăm quan các địa điểm du lịch lân cận để tự mình trả nghiệm, và tự chủ lịch trình tham quan, hoặc bạn có thể đi theo các chuwong trình du lịch đã đựa thiết kế sẵn.

Lưu trú: Các cơ sở lưu trú tại đâu khá phòng phú và đa dạng phù hợp với các nhu cầu khác nhau của du khách.

Bạn có thể chọn các khách sạn cao cấp: Victoria, Châu Long, Mường Thanh, khách sạn U Sapa, Sapaly đây là những khách sạn tốp đầu với dịch vụ tiện nghi và sang trọng.

Các khách sạn hạng vừa có: Sapa View, Bamboo, Holiday, Fansipan View... hạng chuẩn có khách sạn Sapa, Sapa Star Light, Công đoàn... Các khách sạn này đều có giá cả phù hợp theo loại lựa chọn và rất chuyên nghiệp.

Hoặc bạn có thể lựa chọn những khách sạn 2* nằm trong thị trấn của người dân bản địa với mức giá phải chăng, ở đâu bạn còn có thể giao lưu với những người dân bản địa. Đối với những nhóm bạn sinh viên còn có thể chọn các nhà nghỉ hoặc nghỉ tại nhà sàn du dịch nằm sâu trong các bản làng để tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống của những người dân bản địa.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý, vào những mùa du lịch cao điểm bạn phải tìm hiểu và liên hệ phòng trước khi lên Sapa để chọn được những phòng nghỉ ưng ý nhất.

Ăn uống: Đến với Sapa bạn có thể đễ dàng tìm thấy các nhà hàng của người dân bản địa để thưởng thức ẩm thực địa phương với mức giá rất phải chăng và bình đân. Hoặc bạn có thể chọn những quán café trong trung tâm thị trấn để ngồi thưởng thức đồ uống và hòa mình vào những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng.

Với đặc trừng của các món ăn mang hương vị đặc trưng của miền múi Tây Băc, đến với Sapa bạn không nên bỏ qua các món ăn: Thịt xiên nướng, cái hồi, măng chua, thắng cố, rau cải mèo, ngọn su su, rược ngô, và táo mèo, đặc biệt vào mùa thu hoặc của đồng bào bạn còn được thưởng món sôi nếp nương thơm phức. Thật tuyệt vwoif khi vào buổi tối đi dạo tại thị trấn trong không khí xe lạnh bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt rất đặc trưng của đồng bào: như thịt nướng, ngô, khoai, sắn nướng.

Du lịch Sapa đi những đâu?

Núi Hàm Rồng cao gần 2000m là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ với ý nghĩa “Hàm của rồng”. Hàm Rồng có thể xem một trong số ít các núi ở Việt Nam có yếu tố tượng hình rõ nét và đẹp.

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, cách 3 km, bạn có thể đi bộ đến đó. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, bạn sẽ được nghe chuyện kể về sự tích nơi này và thích thú hơn nữa khi có cảm giác như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Nhà thờ cổ Sapa: Nhà thờ cổ còn có tên là nhà thờ đá hay nhà thờ Đức Mẹ Mân côi nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa, được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20.

Đỉnh Phanxipang: Với độ cao hơn 3.143km so với mực nước biển và luôn ẩn mình dưới lớp mây phủ bốn mùa, Phanxipang – Nóc nhà của Đông Dương thuộc dãy Hoàng Liên Sơn đồ sộ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam là một điểm đến đầy hứa hẹn của những người thích khám phá và ưa mạo hiểm. Theo tiếng địa phương, tên của ngọn núi là Hủa Xi Pan có nghĩa là Phiến đá khổng lồ chênh vênh.

Chợ Sapa: Phiên chợ chính Sapa họp vào chủ nhật hàng tuần đây cũng là nơi trao đổi mua bán các loại hàng hóa, sản phẩm địa phương. Nhưng nét độc đáo khiến cho chợ Sapa hấp dẫn khách du lịch Sapa bởi nơi này còn là nơi để nam, nữ giao duyên – một hình thức sinh hoạt văn hóa riêng có ở Sapa và một số địa phương vùng núi phía Bắc.

Khi mặt trời khuất sau đỉnh Hoàng Liên Sơn, ánh sáng nhạt nhòa, chợ trở thành nơi tâm điểm cho các chàng trai, cô gái người H’mông, người Dao cùng vui chơi ca hát, nhảy múa. Hòa vào giai điệu của âm thanh núi rừng, họ như gắn kết với nhau hơn và trao tâm ý cùng nhau.

Ngày nay do tác động của hoạt động Du Lịch chợ Tình Sapa không còn giữ được nét đặc trưng vốn có của nó, tuy nhiên nó vẫn là một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch.

Thác Bạc – Đỉnh Đèo: Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 12km trên đường đi Lai Châu, ta sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m, bọt tung trắng xóa và hòa mình vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên vào mùa xuân du khách nên cân nhắc trước khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Phan Si Păng, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.

Bản Cát Cát: Bản Cát Cát hay thôn Cát Cát là một làng dân tộc H’Mông nằm cách thị trấn Sa Pa 2 km. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Sa Pa. Làng Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỷ 19 do một bộ phận dân tộc ít người quần tụ theo phương pháp mật tập. Gần nơi sinh sống, họ còn trồng lúa, ngô trên các nương bậc thang hoàn toàn theo phương pháp thủ công, họ biết trồng trọt, chăn nuôi, và bảo lưu khá tốt nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh và dệt vải.

Đến với Bản Cát Cát, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những kiến trúc nhà dựng bằng gỗ pơ mu của người dân tộc H’mông và được tiếp cận với qui trình dệt thổ cẩm của người dân ở đây. Nơi đây xứng đáng được xem là điểm du lịch văn hóa vừa là du lịch sinh thái lý thú dành cho du khách và là điểm du lịch văn hóa cộng đồng của Sa Pa.

Bản Tả Phìn: Là một trong những tuyến du lịch sinh thái cộng đồng hấp dẫn của huyện Sa Pa, Tả Phìn đã trở thành điểm đến của nhiều du khách khi tham quan Lào Cai. Tiết trời cuối đông, con đường vào thôn Sẻ Séng (trung tâm du lịch cộng đồng của Tả Phìn) bảng lảng những tảng mây mù bao phủ, lúc ẩn lúc hiện. Xa xa thấp thoáng tầng tầng, lớp lớp dãy núi xanh trong mây, trong sương và những bản làng của người Mông cheo leo trên sườn núi cao.

Bản Lao Chải: Lao Chải là một xã của huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), nằm ngay trong thung lũng rộng và đẹp nhất – nơi có thể nhìn thấy từ thị trấn Sa Pa hay trên đỉnh Hàm Rồng. Cách trung tâm huyện chừng 7 cây số, Lao Chải không xa nên không ít người cuốc bộ từ thị trấn đến tận bản này. Lao Chải nằm sâu dưới thung lũng. Bao quanh là núi và những thửa ruộng bậc thang. Ruộng ở đây được xếp hạng đẹp nhất Lào Cai và là một trong những danh thắng quốc gia. Từ bản nhìn ra xung quanh là dãy Hoàng Liên án ngữ, bên còn lại là dãy Hàm Rồng, rồi đến các tầng bậc thang trồng lúa nằm ở cấp thấp hơn. Ruộng kéo dài đến tận cửa nhà. Tưởng chừng như đó là những bậc thang nối liền Lao Chải với các ngọn núi để hòa mình vào mây lên tận trời cao.

Bản Tản Van: Từ thị trấn Sa Pa, xuôi theo con đường mòn uốn lượn trên lưng chừng núi khoảng 10km, là đến với xã Tả Van. Nhiều du khách vẫn chọn phương tiện xe máy để đi, vì chỉ có đi xe máy, bạn mới có thể tận hưởng hết khung cảnh thiên nhiên cùng vô vàn những điều thú vị.

Cổng trời: Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này.

Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa: Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản .

Nếu bạn có dự định hoặc yêu thích khám vẻ đẹp của Sapa thì đừng ngần ngại hãy bắt đàu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Nhưng lưu ý bạn cần tìm hiểu trước thông tin cho chuyến đi của mình, các dịch vụ trên Sapa rất chuyên nghiệp và dịch vụ khác phải chăng, tuy nhiên bạn cũng cần phải hỏi giá trước khi mua đồ, và nếu có điều kiện bạn có thể chuẩn bị những dụng cụ đồ dùng làm tư thiện cho trẻ em nghèo trong các bản làng. Lưu ý không nên cho tiền mặt.

Trên đây là những mẹo du lịch cần thiết cho chuyến đi của bạn, nếu cần hỗ trợ hoặc cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn có thể liên hệ để chúng tôi hỗ trợ trực tiếp nhé.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727