024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Kinh nghiệm du lịch Y Tý Lào Cai

Y Tý – Một cái tên khá mới mẻ với bản đồ du lịch Lào Cai nhưng không còn xa lạ với những người yêu thích du lịch bụi Lào Cai. Để phục vụ cho những bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin về nơi đây, GSV Travel xin cung cấp những mẹo du lịch cần thiết cho bạn như sau:

Y Tý là một xã vùng cao của huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai, nơi đây có đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Dáy, Hà Nhì nơi đây có độ cao trên 2.000 m với dãy núi Nhìu Cồ San mà đỉnh của nó cao tới 2.660 m, gần như quanh năm mây phủ. Nói như vậy các bạn có thể tưởng tượng được nơi đây vẫn còn là một vùng khá hoang sơ với vẻ đẹp huyền bí đường lên Y Tý là những con đường mòn vạch ngoằn ngoèo rồi chỉm nghỉm trong đám lá rừng, những ngôi nhà thấp thoáng trong mây. Nếu lựa chọn đến với Y Tý bạn nên xác định trước tinh thần và chuẩn bị sức khỏe cho hành trình của mình, với khoảng cách không xa với khu vực trung tâm nhưng bạn phải mất rất nhiều thời gian để di chuyển, đặc biệt là vào mùa mưa thì cung đường này khá khó đi. Nhưng đừng vì thế mà bạn từ bỏ chuyến đi của mình sau những giây phút băng rừng vượt núi đó là một cảm giác rất tuyệt vời khi bạn được tận mắt chứng kiến một thế giới khác, tách biệt với trần gian với những thửa ruộng bậc thang nằm xen lẫn trong mây, những nóc nhà ẩn hiện đằng sau dãy núi trọc trời.

Du lịch Y Tý

Cũng giống như các điểm du lịch Lào Cai khác, mùa thu đông là mùa du lịch đẹp nhất khi bạn đến với Y Tý, khi những cánh đồng của bà con đang trong mùa thu hoạch được phủ một màu vàng óng của lúa mới. Đây cũng là mùa khô bạn có thể tránh được những cơn mưa, những trận nước đổ làm ảnh hưởng đến cung đường di chuyển.

Đi lên Y Tý bạn có thể di chuyển từ Sapa sang bằng xe máy, hành trình cụ thể đi du lịch Sa Pa bạn có thể tham khảo các bài viết kinh nghiệm đi du lịch du lịch Sapa của GSV Travel.

Tham gia tour du lịch Y Tý bạn nên xác định trước, trên đây chưa có các khách sạn đạt tiêu chuẩn chỉ có nhà nghỉ của bà con dân tộc tự kinh doanh nên dịch vụ còn hạn chế, nhưng đổi lại chi phí rất thoải mái, và bạn còn được trực tiếp giao lưu với họ, thưởng thức các món ăn mà hàng ngày họ ăn, do chính tay họ nấu. Các dịch vụ du lịch khác ở đây còn khá hoang sơ và hầu như chưa bị tác động của hoạt động du lịch nên bà con còn chân chất thật thà, khung cảnh thiên nhiên vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng. Vì điều kiện bà con còn rất khó khăn nếu có điều kiện bạn nên kết hợp với các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ cho trẻ em nghèo nơi đây.

Du lịch Y Tý

Các điểm thăm quan du lịch y tý:

Mốc 92 – Ngã 3 Lũng Pô: Đây là ngã 3 nơi sông Nguyên Giang (Trung Quốc) gặp dòng Lũng Pô trên đất Việt Nam, hòa mình vào nhau và chảy vào đất Việt với tên gọi Sông Hồng. Đây cũng là nơi có mốc 92 (gồm 3 mốc là 92(1), 92(2) và 92(3) biên giới Việt Nam Trung Quốc. Mốc đặt phía Việt Nam là mốc 92(1), 2 mốc còn lại đặt trên bờ sông phía Trung Quốc.

Cầu Thiên Sinh nằm ở cuối thôn Lao Chải, cách trung tâm xã Ý Tý gần chục km. Theo tiếng dân tộc Hà Nhì, cầu có tên là Thiên Sân Shù, dịch nghĩa là “trời sinh”. Sở dĩ gọi vậy là vì đây là cây cầu rất đặc biệt. Cầu chỉ ngắn chừng 1m, trước đây là một tảng đá tự nhiên bắc qua khe sâu hun hút dưới là dòng suối Lũng Pô gầm gào tung bọt trắng xóa. Từ hàng trăm, hàng ngàn năm trước, qua sự vận động kiến tạo địa chất, khối đá khổng lồ đã bị nứt ra tạo thành khe đá này.

Đây cũng là biên giới giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Theo thời gian, hòn đá bắc qua khe sâu cứ mòn lõm dần đi, người dân qua đây phải bắc những thanh gỗ làm cầu rồi xây cầu bê tông như bây giờ. Đứng trên cầu nhìn xuống, người thần kinh vững mấy cũng có cảm giác chóng mặt, bởi dưới vực đá sâu là dòng suối Lũng Pô ngày đêm gầm vang tiếng sóng nước xô vào ghềnh đá. Từ dưới nhìn lên thấy vách đá dựng đứng gần trăm mét, giữa khe sâu dòng nước như con ngựa bất kham hí vang, tung vó, “bờm sóng” đổ xuống ào ạt. Những tảng đá lớn, nhỏ được dòng nước mài giũa nhẵn bóng đủ các hình thù tầng tầng, lớp lớp. Có lẽ chính vì sự hùng vỹ này mà dòng suối có tên gọi Lũng Pô, tức là Rồng bố, rồng thiêng trên thượng nguồn “cửa thác” Bát Xát.

Thôn Phan Cán Sử là một trong 2 thôn cao nhất của vùng biên Y Tý, cách trung tâm xã khoảng 6km với đường vào phải vượt qua khá nhiều con dốc. Từ Phan Cán Sử bạn có thể nhìn bao quát cảnh đẹp của Y Tý.

Du lịch Y Tý

Hồng Ngài là thôn xa nhất của xã Y Tý nằm sát với biên giới Trung Quốc. Nhiều người hiểu nhầm bản Hồng Ngài này là bản Hồng Ngài trong “Vợ Chồng A Phủ” của nhà văn Tô Hoài nhưng thực ra không phải, Hồng Ngài trong “Vợ chồng A Phủ” là ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Tuy là thôn xa nhất của xã Y Tý nhưng người dân Hồng Ngài có cuộc sống cũng tương đối ổn bởi đây là thôn trồng khá nhiều thảo quả, một loại nông sản mang lại giá trị cao.

Thôn Lao Chải, Sim San: Từ trung tâm xã, để đến được Hồng Ngài sẽ đi qua các thôn Lao Chải 1, Lao Chải 2, Sim San 1, Sim San 2. Các bản Lao Chải là bản của người Hà Nhì, các bản Sin San là bản của người Dao đỏ.

Vượt qua những cung đường khá khó khăn để có thể đến được Y Tý thì bạn có thể thả mình tận hưởng những bức tranh thiên nhiên hùng vỹ, tận hưởng bầu không trong lành tạm quên đi hết những mệt mỏi bon chen của cuộc sống thường ngày, hòa mình vào với cuộc sống thường ngày của bà con các dân tộc nơi đay để tìm hiều những nét văn hóa đặc trưng của họ và tận hưởng cảm giác “Săn mây” trên những cáng đồng ruộng bậc thang bát ngát.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727