024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp dịu dàng trong từng hơi thở của Hội An

Lần đầu tiên tôi đặt chân đến đây, Hội An mang màu của những sợi nắng oi ả nhuộm vàng cả con phố, những hạt nắng hồn nhiên nhảy nhót nô đùa trên những tán lá xanh, trên giàn hoa giấy rực rỡ. Còn lần này, Hội An đón chúng tôi vào một ngày trời không nắng, bầu không khí ẩm ướt khiến cho tâm hồn bỗng trở nên đa sầu, đa cảm.

Kiến trúc đặc trưng

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Vốn dĩ hình ảnh khu phố với lối kiến trúc còn nguyên vẹn màu thời gian đã quá nổi tiếng trên khắp các mặt báo, các trang mạng nhưng có lẽ, phải đặt chân đến đây, phải tận mắt chứng kiến mới cảm nhận hết được cái đẹp, cái tình của cuộc sống, của con người nơi đây.

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Phố cổ Hội An nổi bật với thiết kế rất đặc biệt theo kiểu bàn cờ, đặc trưng là những con đường ngắn và nhỏ chạy ngang dọc khiến ta rẽ lối nào cũng có thể dễ dàng gặp lại nhau. Mặc cho những thăng trầm của lịch sử, của thời gian, của sự phát triển theo hơi hướm hiện đại phương Tây thì Hội An vẫn yên bình, vẫn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Những mái ngói âm dương, những bức tường rêu xanh giăng kín, những ngôi nhà cổ, những giếng nước cổ, những ngôi chùa, ngôi đình xưa cũ theo năm tháng tưởng chừng như muốn sụp đổ nhưng lại rất kiên cố và có sức cuốn hút đến lạ lùng.

Khám phá bí ẩn ngôi chùa Cầu

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Sau khi lạc lối trong trung tâm phố cổ, cuối cùng chúng tôi cũng tìm được hình ảnh biểu tượng cho thương hiệu mang tên Hội An – chùa Cầu. Nếu đặt chân đến đây, bạn sẽ rất thích thú vì lối kiến trúc đặc biệt của nó. Tọa lạc trên một cây cầu vắt ngang qua sông Hoài thơ mộng, chùa Cầu uốn cong dịu dàng với mái che lợp bằng ngói âm dương rất độc đáo, phía trên được chạm trổ họa tiết rồng phượng tinh xảo vốn là hình ảnh quen thuộc của các ngôi chùa tại Việt Nam. Tuy nhiên chùa không thờ Phật như các ngôi chùa truyền thống mà thờ Bắc Đế Trấn Võ thể hiện sự mưu cầu hạnh phúc, bình yên của con người xứ Hội.

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Di chuyển tại Hội An

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Khi đến đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì văn hóa đi lại ở Hội An. Khác xa với sự ồn ào, bụi bặm của động cơ xe máy, ô tô như những nơi khác, người dân ở đây đến nay chủ yếu vẫn giữ thói quen đi xe đạp và đi bộ. Chính thói quen này của người dân khiến cho Hội An vốn đã bình yên lại trở nên trong trẻo hơn bao giờ hết. Chúng tôi thuê một chiếc xe xích lô đi khắp một vòng khu phố khi chân đã mỏi, sức đã cạn, nhẹ nhàng lướt qua từng con phố dưới cái gió dịu mát của buổi xế chiều đất Quảng pha lẫn tiếng cút kít của chiếc xích lô cũ khiến chúng tôi như được trở lại những thập niên xa xôi về trước. Hãy đến đây một lần, thử và cảm nhận, gói ghém Hội An nhỏ bé vào sâu trong tim để biết rằng thời đại này vẫn tồn tại một nơi bình yên như thế.

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Dạ tiệc của ánh sáng

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Hội An về đêm trở nên lung linh vi diệu hơn bao giờ hết khi in bóng xuống dòng sông Hoài thơ mộng, thấp thoáng phản chiếu ánh đèn lồng đủ màu sắc. Dạo bước nơi đây, chúng tôi như được đắm mình trong một bữa tiệc của ánh sáng, của sự trầm mặc pha lẫn chút vui nhộn của nhịp sống hiện đại.

Thả hoa đăng vào ngày tắt đèn

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Trước chuyến đi, chúng tôi đã dự định nếu tới Hội An nhất định phải tới vào ngày 14 âm lịch. Chỉ cần tưởng tượng ra hình ảnh khu phố cổ đắm mình trong màn đêm không ánh điện, không khói bụi, không tiếng xe cộ là tâm hồn đã thấy bình yên đến lạ lùng. Nếu đến đây, các bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác tận tay thả những chiếc hoa đăng xuống dòng sông để cầu mong hạnh phúc và bình yên cho chính bạn và gia đình nhé.

Ẩm thực Hội An

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Nếu gọi Hội An là thiên đường ẩm thực cũng không hề sai, vì sao ư? Vì Hội An quy tụ đủ các món ăn từ ăn vặt như chè, tào phớ, bánh đập, bánh bèo cho đến các món ăn bữa chính như cao lầu, mì quảng, cơm gà… Tuy nhiên, điểm nhấn trong nghệ thuật ẩm thực Hội An không phải là những món sơn hào hải vị, những nguyên liệu cầu kì sang trọng, đắt đỏ mà đều là những món ăn dung dị, đời thường gắn liền với con người, với lối sống của con người nơi đây theo năm tháng.

Hội An ngày mưa - GSV Travel

 

Ngoài ra, nếu bạn là fan của thịt xiên nướng vỉa hè, chắc chắn bạn sẽ không nỡ rời xa chốn này – nơi thịt xiên nướng làm nên thương hiệu ẩm thực Hội An. Từng xiên thịt được tẩm ướp sốt nướng trên vỉ than hồng dậy hương thơm lừng cả một con hẻm nhỏ, đặt xiên thịt lên bánh ướt cuốn thêm các loại rau sống, chấm vào thứ nước chấm thần thánh sánh đặc rồi đưa lên miệng chậm rãi cảm nhận hương vị đậm đà, ngọt ngào trên đầu lưỡi.

Cà phê sáng Hội An

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Buổi sáng cuối cùng tại vùng đất cổ, chúng tôi dậy thật sớm, lựa chọn một quán cà phê nhỏ có sân thượng đắm mình trong sự tinh khôi lúc sớm mai, nhẹ nhàng nhâm nhi từng chút một ly cà phê đắng cảm nhận cuộc sống nơi đây, tưởng chừng bao muộn phiền, lo toan của cuộc sống chợt cuốn đi theo làn khói trắng tan biến vào không trung.

Đến Hội An thì mua gì?

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Sẽ chẳng phải đắn đo, suy nghĩ nên mua gì để làm quà cho người thân. Bởi Hội An là một thế giới quà lưu niệm cho các bạn lựa chọn: từ đèn lồng, túi xách thổ cẩm, tranh ảnh, đến vô số những món quà nhỏ xinh khác.

Con người Hội An

Hội An ngày mưa - GSV Travel

Sau khi đôi chân muốn đình công, chúng tôi lạc trôi vào một quán chè bắp, tào phớ ven con đường khá vắng người, được cô chủ dịu dàng, xinh đẹp tiếp đón, hỏi han rất nồng hậu. Chúng tôi gọi ba bát tào phớ để đập tan cái oi ả còn sót lại của đất trời sau cơn mưa. Vừa ăn, chúng tôi vừa được cô chủ thủ thỉ tâm sự chuyện đời, chuyện nghề rồi chợt nhận ra Hội An “tình” đến thế. Con người xứ Hội rất đặc biệt, nói không to, đi không nhanh, cười không lớn, mọi hành động, cử chỉ đều toát lên vẻ thân thiện, hiếu khách. Hiếm có một khu đất du lịch nào lại ứng xử đẹp như vậy, không chèo kéo, nói thách mà lúc nào cũng nhẹ nhàng từ tốn trong từng nụ cười, từng ánh mắt.

Nếu có người hỏi tôi rằng có quay lại Hội An không? Tôi sẽ chẳng ngần ngại mà trả lời rằng: “Có! Tôi vẫn muốn khám phá nàng thơ ấy ở nhiều góc cạnh hơn nữa ”. Sẽ nhớ lắm sắc trời Hội An, nhớ lắm hẻm phố ngang dọc phủ kín sắc màu của muôn ngàn loài hoa, nhớ lắm cảm giác nhâm nhi ly cà phê trong sớm mai tinh khôi nơi vùng đất cổ, nhớ lắm nụ cười, ánh mắt của con người xứ Hội.

Theo Hương Giang

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727