024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Những điểm du lịch nên đến vào mùa đông tại Miền Bắc

     Tại miền Bắc mỗi khi mùa đông về là lúc trời đất bước vào mùa hanh khô cái lạnh tràn về từ các vùng núi phía đông tây bắc của tổ quốc, cái lạnh tràn xuống bao phủ trên những sườn đồi, những ngọn núi đối với các tỉnh miền núi thì càng lên cao khí hậu càng lạnh càng khắc nghiệt. Tuy nhiên đây cũng là cái mùa dường như du lịch vùng núi đẹp hơn bao giờ hết, bởi đến đây mỗi người có thể cảm nhận được vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên, bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên bao la hùng vỹ, đồng thời cũng để tìm hiểu khám phá cuộc sống của những bà con đồng bào các dân tộc nơi những con người sống trong hoàn cảnh điều kiện tự nhiên khó khăn khắc nhiệt, đồng thời cũng để phần nào chia sẻ những khó khăn đó với những món quà từ thiện mang trực tiếp đến bà con.
     Cùng điểm qua những điểm du lịch nổi bật của Miền Bắc đang thu hút lượng lớn khách du lịch vào mùa đông, hầu hết những điểm du lịch này thuộc vùng núi đông tây bắc của tổ quốc nơi có những con đường uốn lượn quanh co hùng vỹ, vào mùa du lịch khung cảnh bỗng trở nên thơ mộng quyến rũ khi những ngọn núi, những sườn đồi khoác lên mình những tấm áo hoa rực rỡ.
Sapa, Lào Cai: luôn là một cái tên hấp dẫn du khách bạn có thể đến với Sapa vào các mùa khác nhau, nhưng trong hai năm gần đây khi mà tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai được hoàn thành thì lượng khách du lịch nội địa đến với Sapa tăng với con số đột biến vì cung đường di chuyển hoàn toàn thuận lợi chỉ mất 4h đồng hồ là bạn có thể di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến với Sapa. Sapa đẹp với du khách ở tất cả các mùa khác nhau với mỗi mùa bạn đều có được những trải nghiệm và những cảm nhận khác nhau nhưng riêng mùa đông, nơi đây có một hoạt động du lịch đặc biệt và chỉ có 2 điểm tại Việt Nam mới có thể trải nghiệm (đó là Sapa và Mẫu Sơn) đó là hoạt động du lịch ngắm tuyết, một cảnh tượng mà dường như rất hiếm thấy ở các nước nhiệt đới. Hơn thế nữa Sapa còn sở hữu những cung đường du lịch tuyệt đẹp cho những người yêu thích di chuyển, một điển hình của vùng núi phía tây Bắc của tổ quốc, cùng những hoạt động du lịch thăm quan khám phá tìm hiểu các bản làng của bà con đồng bào các dân tộc, khám phá các phiên chợ vùng cao, thưởng thức những món ăn đặc trưng mang hương vị riêng của núi rừng Sapa. Đây là những lý do tuyệt vời để du thu hút du khách ngày càng yêu thích Sapa và mong muốn khám phá mảnh đất thiên đường này.
Hà giang: cũng là một điểm du lịch du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích trong những năm gần đây, hoạt động du lịch ở đây phát triển mạnh vào mùa hoa Tam Giác Mạch vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 dương lịch hàng năm, du lịch Hà Giang không đơn thuần chỉ là hoạt động du lịch tham quan ngắm cảnh mà còn là một trải nghiệm độc đáo để thể hiện lòng yêu nước khi đặt chân đến Cột cờ Lũng Cú điểm cực Bắc oai hùng của tổ quốc, để trải nghiệm cuộc sống của bà con đồng bào các dân tộc, chính vì vậy vào những ngày đông lạnh giá các đoàn khách du lịch đến với Hà Giang còn tiến hành các hoạt động từ để sẻ chia bớt 1 phần khó khăn khắc nhiệt với bà con đồng bào. Đến Hà Giang bạn cũng được tận hưởng những món ăn đặc sắc của bà con nơi đây: thắng cố, hạt dổi và củ sả, trâu gác bếp, cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc… Đến với Hà Giang càng đi sâu vào các bản làng vùng cao chúng ta càng có thể trải nghiệm hết được những nét văn hóa đặc trưng của bà con, tuy cuộc sống còn khó khăn, vất vả nhưng họ luôn có một tinh thần lạc quan yêu đời và mến khách.
Mẫu Sơn, Lạng Sơn: là một trong 2 điểm du lịch duy nhất có thể ngắm tuyết ở Việt Nam, nên Mẫu Sơn, Lạng Sơn thường thu hút khách du lịch vào những khi nhiệt độ xuống rất thấp, âm 2-3 độ, xuất hiện băng tuyết. Đây là vùng núi cao chạy theo hướng đông – tây, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía đông, giáp với biên giới Việt – Trung. Phần lớn khách tới đây vào mùa đông thường là dân mê phượt, các bạn trẻ, những người ham khám phá, có sức khỏe tốt hay những cặp đôi muốn tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên nhiên lãng mạn và hiếm gặp này ở Việt Nam. Ngoài ra nơi đây còn có những đặc sản vô cùng hấp dẫn du khách như: lợn sữa quay lá móc mật, ếch hương, gà 5 cựa, đào Mẫu Sơn, chè tuyết san, rượu Mẫu Sơn, đây là những đặc sản nổi tiếng được rất nhiều du khách yêu thích.
Mai Châu: cao nguyên Mai Châu vào mùa đông tuyệt đẹp với cung đường lấp lánh băng đá, những vạt hoa dại nhiều màu sắc, những chú bò thong dong gặm cỏ trên thảo nguyên bao la. Cái lạnh mùa đông ở đây cũng khác trong nụ cười, ánh mắt trong veo, những vòng tay và những điệu nhảy xòe sôi động.
Bên cạnh đó, cao nguyên này còn có hàng loạt dịch vụ du lịch khác để bạn trải nghiệm như khám phá thủy điện hòa bình, chinh phục hang Dơi… Nếu có thời gian, bạn đừng quên ghé thăm Thung Nai, khám phá động Đá Bạc, ngâm mình trong suối nước nóng Kim Bôi… Ẩm thực ở đây vô cùng phong phú mang đặc điểm của những món ẩm thực núi rừng tây bắc: Cá suối, xôi nếp nương, cơm lam, lợn mường, … Với khoảng cách địa lý xấp xỉ 160 km từ Hà Nội cung đường di chuyển rất dễ dàng và thuận tiện, nên Mai Châu là lựa chọn của những đoàn khách có số lượng lớn với khoảng thời gian ngắn, chỉ 2 ngày 1 đêm là quý khách có thể tổ chức một chuyến đi dã ngoại, liên hoan cuối năm của nhóm, lớp, công ty hay tổ chức của mình.
Mộc Châu: nếu bạn là người yêu màu vàng của hoa cải thì đến Mộc Châu vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2, sẽ được nhìn thấy những cánh đồng hoa cải bạt ngàn, chính điều này đã khiến cho Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch mùa Đông miền Bắc hấp dẫn các bạn trẻ. Ngoài ra những khoảng thời gian tháng 1, tháng 2 là thời điểm hoa anh đào, hoa mận Mộc Châu khoe sắc, nếu bạn đến thời điểm này cũng rất hấp dẫn. Đây chính là điểm hấp dẫn du khách nhất để đến với Mộc Châu, mùa đông nơi đây không ảm đạm với cái lạnh thấu da thịt mà nó luôn có một màu sắc tươi mới mướt mát của những cánh đồng hoa bạt ngàn, những màu sắc rực rỡ của những bộ trang phục của các thiếu nữa vùng cao.
     Đây là những điểm du lịch nổi bật thu hút rất nhiều du khách vào mùa đông của Miền Bắc Việt Nam, nó mang đặc trưng của du lịch khám phá vùng đông tây bắc với những cung đường uốn lượn trong sương sớm, những mái nhà nhấp nhô trên những sườn đồi, hơn thế nữa là những cánh đồng hoa bạt ngàn sẽ tạo cho du khách cảm giá thư giãn và thưởng thức bầu không khí trong lành tinh khiết. Những điểm du lịch này là những nơi sinh sống của bà con đồng bào các dân tộc nên nơi đây có rất nhiều những nét văn hóa khác biệt làm cho khách du lịch có cảm giác mới lạ, thích thú, chi phí cho những chuyến đi này rất hợp lý phù hợp với nhu cầu và tâm lý của giới trẻ, giới văn phòng muốn được trải nghiệm, khám phá. 

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727