024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Tìm hiểu về Tú Lệ - Yên Bái

Tú Lệ một cái tên không hề xa lạ với những người yêu thích du lịch, thích khám phá những những cung đường du lịch Tây Bắc. Là một điểm dừng chân trên hành trình đến với Mù Cang Chải, Tú lệ luôn làm đắm say biết bao du khách với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Đặc biệt khi dừng dân nghỉ đêm tại Tú Lệ bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp khi vào những ngày trăng sáng cả vùng chìm đắm trong ánh trăng huyền ảo tạo nên khung cảnh hùng vĩ thơ mộng. Sáng sớm tinh mơ, du khách có thể dậy thật sớm để ngắm bình minh bắt đầu xuất hiện sau những lũy tre, mặt trời từ sườn đồi lên trải ánh nắng vàng xuống thung lũng, những ánh nắng ban mai làm tan dần cái giá lạnh của màn đêm, của sương mù, nó sẽ làm tan biến hết những lo lắng băn khoăn trong trong tâm hồn bạn, để tạo nên một cảm giác yên bình và yêu đời.

Phương tiện đi lại: Tú Lệ thuốc huyện Văn Chấn Tỉnh Yên Bái cách Hà Nội hơn 300 km và cách Mù Cang Chải hơn 30 km, để đến với Tú Lệ bạn có thể lựa chon các phương tiện như sau:

Xe máy: Nếu các bạn di chuyển bằng xe máy thì cứ đi thẳng theo đường 32 qua Sơn Tây, qua cầu Trung Hà tiếp đến Thanh Sơn (Phú Thọ), rồi Thu Cúc, Nghĩa Lộ rồi đến Tú Lệ Tổng quãng đường khoảng 300km với cung đường khá hiểm trở và cũng khá vắng vẻ vì vậy các bạn cần chuẩn bị kỹ càng đồ sửa xe, xăng dự trữ, đảm bảo sức khỏe và an toàn giao thông. Các bạn nên xuất phát từ Hà Nội từ sáng sớm, đảm bảo khoảng cách, vận tốc an toàn và trên đường đi có thể nghỉ ngơi làm nhiều chặng thì tới chiều chúng ta sẽ tới Tú Lệ.

Xe khách: Còn nếu chọn xe khách Từ Hà Nội buổi tối từ 19h30 đến bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát bắt xe đi Mù Cang Chải, buổi tối ngủ trên xe nên tốt nhất là bạn đi xe giường nằm cho thoải mái đỡ mệt, khoảng 2-3g sáng sẽ có mặt tại Thị trấn Mù Cang Chải giá vé từ 250.000đ/lượt. Ngoài ra đa số các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Lai Châu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đều đi qua địa phận Tú Lệ (huyện Văn Chấn) và Thị trấn Mù Cang Chải nên các bạn có khá nhiều sự lựa chọn về các hãng xe cũng như chất lượng xe. Đến nơi thì bạn có thể lựa chọn phương án thuê xe máy để lang thang quanh khu vực Tú Lệ, Thị trấn Mù Cang Chải và một số xã lân cận để chụp ảnh và ngắm lúa, các dịch vụ cho thuê xe máy bạn có thể liên hệ luôn với khách sạn nhà nghỉ mà bạn ở để thuận tiện.

Khách sạn nhà nghỉ tại Tú Lệ – Yên Bái: các nhà nghỉ ở Tú Lệ giá cả rất phải chăng bạn có thể liên hệ trước khi lên để lấy phòng nghỉ, tại các nhà nghỉ có luôn các dịch vụ cho thuê xe máy, ăn uống rất thuận tiện: nhà nghỉ Chuyền Dung, nhà nghỉ Xóm Vắng, nhà nghỉ Phố Núi, nhà nghỉ Hoàng Quân …

Đến Tú Lệ bạn không nên bỏ qua những món đặc sản xôi nếp thịt nướng dẻo thơm, thịt trâu gác bếp, cá suối, gà đen và đặc biệt là món cốm rất được lòng du khách bởi vị ngọt, dẻo chỉ có riêng từ lúa nơi đây, đây là những món đăch sản núi chân biết bao lữ khách khi đến vùng đất này.

Không chỉ ấn tượng du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên, Tú Lệ thu hút người lữ hành bởi thói quen sinh hoạt truyền thống là “tắm tiên” bên suối của người Thái. Ở Tú Lệ có con suối nước nóng cách trung tâm thị trấn hơn 1 km. Mạch nước ngầm ấm nóng chảy ra suối được người dân ngăn lại, quây bể để làm nơi tắm thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Du khách đến đây cũng có thể trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt vời này cùng với bà con để quên đi cảm giác mệt mỏi của một ngày dài hoạt động, để nạp một nguồn năng lượng mới cho cơ thể. Đây là một nét đẹp sinh hoạt truyền thống của bà con ở Tú Lệ, nếu bạn là khách du lịch đặt chân đến nơi đây thì hãy cùng bà con giữ gìn nét đẹp truyền thống này, tôn trọng và bảo vệ nó, không nên làm cho ảnh hưởng của du lịch tàn phá những nét đẹp truyền thống cảu bà con nhé.

Ngoài ra đến Tú Lệ bạn còn có thể đi thăm bản Lìm Thái, Lìm Mông cách Tú Lệ 3 km để tìm hiểu thêm về cuộc sống, văn hóa của người dân vùng cao, đây là những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo rất riêng của thung lũng Tú Lệ đã để lại cho du khách những ấn tượng sâu sắc. Mặc dù là một điểm dừng nghỉ dọc đường nhưng với mỗi du khách khi đến Tú Lệ thì đã dừng chân rồi lại chẳng muốn dời đi.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727