024.6269.4539
Hỗ trợ trực tuyến
0975 656 180
Ms Nguyên - 0975 656 180
Ms Thanh - 0915064385
Mr Đức Anh - 024 62694539
Ms Ngọc - 0961626831
Tin tức du lịch

Tìm hiểu về vùng đất Mẫu Sơn - Lạng Sơn

Vùng núi Mẫu Sơn thuộc huyện Lộc Bình tỉnh Lạng Sơn có khí hậu hai mùa rõ rệt, mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình 7-13 độ, mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10, thường có mưa nhiều, nhiệt độ trung bình khoảng 16-17 độ. Vào mùa đông có những năm nhiệt độ Mẫu Sơn xuống dưới 0 độ và thường xuất hiện băng tuyết, đây cũng chính là một đặc điểm thu hút khách du lịch tới Mẫu Sơn vào mùa đông trong những năm gần đây.
Đặc biệt là các bạn trẻ thường chọn lên Mẫu Sơn để ngắm tuyết vì như khí hậu Việt Nam trên đất nước chỉ có Sapa và Mẫu Sơn là hai điểm có thể ngắm tuyết rơi vào mùa đông.
Lưu trú: Là một địa điểm du lịch khá đông khách đặc biệt là vào những dịp cao điểm cuối tuần hoặc những ngày khí hậu rét đậm có hiện tượng băng tuyết mặc dù số lượng khách sạn nhà nghỉ ở Mẫu Sơn khá nhiều, có thể đáp ứng được nhu cầu từ các nhóm khách lẻ cho đến các đoàn đông nhưng vào những dịp cuối tuần các phòng nghỉ thường bị kín chỗ, nếu bạn không đặt trước thì khó có thể có được chỗ nghỉ ưng ý. Do đặc thù khí hậu và thời tiết quanh năm ẩm nên các nhà nghỉ ở Mẫu Sơn cho dù có được xây mới cũng chỉ được một khoảng thời gian ngắn là sẽ xuống cấp, chăn chiếu ở đây cũng sẽ luôn có mùi của ẩm mốc, chính vì vậy nếu bạn nào không quen thì nên mang theo túi ngủ cá nhân hoặc gọn hơn là một tấm chăn mỏng để khỏi bỡ ngỡ, và phải mang thật nhiều quần áo ấm để đảm bảo sức khỏe của những ngày tham quan.
Ẩm thực Mẫu Sơn: Đến Mẫu Sơn bạn không những bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hùng vĩ của khung cảnh thiên nhiên của núi rừng Đông Bắc và còn bị quyến rũ bởi rất nhiều món đặc sản địa phương và những đặc sản núi rừng như: lợn sữa quay mắc mật, gà sáu cựa đem nướng, ếch hương, đào Mẫu Sơn, Thịt gác bếp, khâu nhục, xôi lá nếp và đặc biệt hơn là Rượu Mẫu Sơn được nấu từ men lá và các loại thảo dược. Cùng rất nhiều món ăn khác từ các vùng khác du nhập như: Vịt quay, bánh áp chao, phở chua …
Các điểm tham quan: Hiện nay đa phần khách du lịch đến với Mẫu Sơn để ngắm tuyết và nghỉ ngơi, tuy nhiên vào mùa hè và những ngày khí hậu mát mẻ hơn, bạn có thể lên Mẫu Sơn để tham gia các hoạt động du lịch dã ngoại, thăm quan bản của người Dao, tìm hiểu về những loại lá thuốc để tắm, tìm hiểu về cuộc sống thường nhật, các phong tục tập quán, nét văn hóa truyền thống của bà con đồng bào.
Bản Khuổi Cấp: nơi đây có những bản sắc riêng về văn hóa, phong tục, tập quán vẫn được lưu giữ nguyên vẹn, không pha trộn từ cách ăn, nếp ở, trang phục, phong tục thờ cúng, lễ hội… Chính vì thế, bản Khuổi Cấp đang là địa điểm du lịch văn hóa cộng đồng vô cùng hấp dẫn
Suối Long Đầu: là một trong những thắng cảnh và điểm du lịch sinh thái được nhiều người biết đến của tỉnh Lạng Sơn nó mang vẻ đẹp hiền hòa dịu dàng với dòng nước trong vắt. Suối Long Đầu là một con suối khá lớn dài chừng 10km chảy trên địa phận 2 xã Mẫu Sơn và Yên Khoái của huyện Lộc Bình. Suối Long Đầu được bắt nguồn từ dãy núi Mẫu Sơn có độ cao trên 1000m chảy hướng Bắc Nam lòng suối hẹp dốc tạo cho con suối rất nhiều thác ghềnh, khu vực thượng nguồn có những thác nước rất lớn cao tới hơn 3m, rộng 7 – 15m, sâu 2 – 3m. Vào mùa mưa lũ nước chảy nhiều con suối có thể mở rộng ra tới 2-3 lần, tốc độ dòng chảy lớn tạo nên những con thác vô cùng hùng vỹ.
Linh địa cổ Mẫu Sơn: Đường vào khu Linh địa cổ là đường mòn để vào đây chỉ có cách là đi bộ mất khá nhiều thời gian để đến được nơi đây, vì vậy nơi đây thường thu hút các nhà nghiên cứu khảo cổ, người dân hành hương đến để tìm hiểu về khu linh địa cổ, khu linh địa cổ Mẫu Sơn nằm ở độ cao 1.190m so với mặt nước biển, phân bố trên sườn núi dốc trên dãy Mẫu Sơn, thuộc địa phận thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn. Đền được xây dựng để thờ vị thần trấn núi Mẫu Sơn có tên gọi là “Đức Tôn Thần Công Tịnh Quang Mậu, Hùng Trấn Đại Vương, Thượng Đẳng Phúc Thần”.
Hầm mộ đá: Được xây dựng với quy mô lớn hoàn toàn bằng đá tự nhiên có kích thước lớn dưới bàn tay sáng tạo của người thợ tuy nhiên Linh địa cổ Mẫu Sơn vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về chủ nhân đã dày công xây dựng nên nó. Những câu chuyện lưu truyền trong cộng đồng các dân tộc nơi đây và những chứng tích còn lại vẫn là bằng chứng để khẳng định về một vùng linh địa đã tồn tại lâu đời tại Mẫu Sơn
Núi Phặt Chỉ (tiếng địa phương) còn có tên gọi Phật Chỉ thuộc một phần của thôn Khuổi Tẳng, Khuổi Cấp, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.
Núi Phặt Chỉ là 1 trong 3 ngọn núi khá lớn trong dãy núi phía Tây Nam vùng núi Mẫu Sơn có độ cao trung bình khoảng 1.000m so với mực nước biển. Với diện tích trên 100ha, toàn bộ khu núi Phặt Chỉ được che phủ bởi thảm cỏ xanh uốn lượn giữa các sườn đồi, xen kẽ những cánh rừng nguyên sinh có hệ động thực vật phong phú, nhiều loài hoa, có cây cổ thụ hàng nghìn năm tuổi… tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, thoáng đãng và thơ mộng.
Với những bạn yêu thích du lịch thích khám phá và đặc biệt là những bạn trẻ muốn được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyết rơi vô cùng lãng mạn tại Việt Nam mà không cần đi đâu quá xa xôi thì bạn có thể lựa chọn lên Mẫu Sơn, với một khoản chi phí nhỏ vì các hoạt động du lịch ở đây giá cả rất phải chăng hoàn toàn phù hợp với giới trẻ. Bạn có thể lựa chọn đi 2 hoặc 3 ngày tùy theo quỹ thời gian mà bạn có, hơn nữa bạn còn có thể kết hợp được các loại hình du lịch thăm quan và mua sắm nữa.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀNG - GSV TRAVEL

Trụ sở: Số 19, đường Trung Yên 14, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: P712, Chung cư Thăng Long City Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Từ Liêm, HN

Điện thoại: 024. 62755288 - 024.6269.4539

Hotline: 0975 656 180 (Hỗ trợ 24/7)

Email: nguyen.lt@gsv.com.vn - Website: www.gsv.com.vn

Giấy phép kinh doanh số: 0106873727